Cách nấu canh rong biển chay với đậu hũ

Rong biển có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Kính mời Quý vị cùng vào bếp để nấu món canh rong biển với đậu hũ cho ngày hè thanh mát.

Nguyên liệu

 

100g đậu hũ non

10g rong biển khô

1 củ cà rốt

1 lít nước lọc

Hạt nêm chay

Gừng tươi

Ngò rí

Dầu mè, tiêu xay

Cách làm

1. Sơ chế nguyên liệu

Rong biển khô rửa sạch, sau đó cho vào tô, để ngâm khoảng 10 phút. Như vậy rong biển sẽ nở ra, chú ý là không nên ngâm quá lâu tránh bị nát. Rong biển khi đã ngâm xong lấy ra để ráo nước. Rong biển sẽ nở gấp 10 lần ban đầu nên Quý vị lưu ý lấy lượng vừa đủ.

Đậu hũ non bỏ ra khỏi hộp, chú ý nhẹ tay để đậu hũ không bị nát. Cắt đậu hũ thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi tỉa hình hoa cho đẹp, cắt thành những lát vừa ăn.

Gừng tươi rửa sạch cắt thành sợi nhỏ.

Ngò nhặt sạch và cắt nhỏ. Khi thấy rong biển đã ráo nước thì cho rong biển vào tô, ướp với ½ muỗng canh hạt nêm, một chút dầu mè và gừng giúp mất mùi tanh. Dùng đũa trộn đều ướp khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

2. Nấu canh

Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi và đặt lên bếp.

Cho cà rốt đã cắt lát vào trong nồi, khi nước bắt đầu lăn tăn sôi thì cho đậu hũ cắt nhỏ vào. Nêm thêm gia vị, chú ý cho hơi nhạt vì rong biển đã được ướp rồi. Khi nước đã sôi thì cho rong biển vào. Sau khoảng 5 phút là ta có thể thưởng thức món canh rong biển mềm và đậm đà hương vị đặc trưng.

Múc canh ra tô, rắc chút tiêu xay, ngò lên là đã hoàn thành tô canh rong biển chay đậu hũ non thanh mát bổ dưỡng. Sẽ ngon hơn khi dùng canh còn nóng.

Kính chúc Quý vị thành công!

----------

Quý vị có thể dễ dàng tìm mua các nguyên liệu cho món ăn này ngay trên Sàn senbut.vn:

Bài viết liên quan