Quy chế hoạt động

CÔNG TY CỔ PHẦN TMDV                                                                                                                       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
             CHÍNH TÍN                                                                                                                                                 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 01-21/QC-CHINHTIN                                                                                                                             TP. Hồ Chí Minh, ngày 06 tháng 12 năm 2021

 

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT SENBUT.VN

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

1. Bản Quy chế hoạt động này (sau đây gọi tắt là “Bản Quy chế”) được ban hành bởi Sàn giao dịch thương mại điện tử senbut.vn (sau đây gọi tắt là “Sàn TMĐT senbut.vn” hoặc “Sàn” hoặc “senbut.vn”) với mục đích tạo ra một môi trường hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thông qua website thương mại điện tử;

2. Các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử senbut.vn có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Bản Quy chế này.

3. Tất cả các nội dung trong Bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Mọi cá nhân/thương nhân/tổ chức khi tham gia vào Sàn TMĐT senbut.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế hoạt động của Sàn TMĐT senbut.vn.

II. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Tên miền Sàn giao dịch Thương mại Điện tử là: https://senbut.vn

Sàn TMĐT senbut.vn do Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Chính Tín thành lập. Sàn là nơi giao thương giữa người Mua và Nhà cung cấp đồng thời giúp quá trình mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ qua mạng thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn bằng việc tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến.

2. “Người mua” hoặc “Khách hàng”: là các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua hàng hóa, dịch vụ  thông qua Sàn TMĐT.

3. “Nhà cung cấp”: là các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh, thương mại hợp pháp được senbut.vn đồng ý sử dụng dịch vụ thông qua Sàn TMĐT nhằm mục đích giới thiệu, mua bán hàng hóa, dịch vụ đến “Khách hàng”.

4. “Thành viên”: là bao gồm Người mua và Nhà cung cấp

- Thành viên có trách nhiệm thực hiện Quy chế này;

- Thành viên được phép sử dụng dịch vụ do Sàn TMĐT senbut.vn và các bên liên quan cung cấp. Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn TMĐT senbut.vn cung cấp hoặc liên quan đến Sàn TMĐT senbut.vn.

5. Địa chỉ giao dịch: https://senbut.vn

Ngoài địa chỉ trên, Sàn TMĐT senbut.vn không có bất kỳ địa chỉ giao dịch nào khác.

6. Lĩnh vực hoạt động của Sàn TMĐT senbut.vn:

- Mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ mà pháp luật cho phép;

- Cầu nối giao thương giữa Người mua và Nhà cung cấp đồng thời giúp quá trình mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ qua mạng thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn bằng việc tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến;

- Sàn TMĐT senbut.vn cung cấp các sản phẩm liên quan đến đời sống và tâm linh trong Phật giáo (là Sàn TMĐT sẵn sàng cung cấp các dịch vụ cho người quá cố).

III. QUY ĐỊNH GIAO DỊCH

1. Quy trình dành cho người mua hàng 

Bước 1: Khách hàng đăng nhập tài khoản

Bước 2: Khách hàng tham khảo các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà Khách hàng quan tâm

Bước 3: Khách hàng lựa chọn đơn vị vận chuyển, cách thức thanh toán, quyết định đặt hàng trực tuyến bằng cách click “Đặt hàng”

Bước 4: Khách hàng chờ nhận hàng

Bước 5: Khách hàng nhận hàng và kiểm tra.

2. Quy trình dành cho Nhà cung cấp

Bước 1: Đăng nhập vào senbut.vn bằng tài khoản đã đăng ký.

Bước 2: Bấm vào nút “Đăng ký làm Nhà cung cấp” để tiếp tục.

Bước 3: Điền thông tin gian hàng, đầy đủ và chính xác. Sau khi thực hiện xong các bước trên, gian hàng đã được tạo thành công, hệ thống sẽ gửi đến email đường link kích hoạt và đăng nhập trang quản trị.

Bước 4: Thực hiện xác nhận thông tin đăng ký gian hàng qua email.

Bước 5: Thực hiện đăng sản phẩm cần bán:

+ Sản phẩm cần phải có thông tin đầy đủ: tên sản phẩm, mã sản phẩm, giá, thương hiệu, kích thước, trọng lượng, nội dung mô tả, hình ảnh sản phẩm

+ Lưu ý: thông tin không chứa các ký tự đặc biệt, khó hiểu, phản cảm

Bước 6: Senbut.vn kiểm duyệt thông tin sản phẩm, thông tin Nhà cung cấp khi đưa lên senbut.vn

3. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng

3.1 Trong vòng 2h kể từ khi Người mua hoàn tất việc đặt đơn hàng, Nhà cung cấp sẽ thực hiện xác nhận đơn hàng (còn hoặc hết hàng), sau đó sẽ tiến hành chuyển thông tin đơn hàng đã xác nhận còn hàng cho đơn vị vận chuyển để tiến hành giao đơn hàng mà Người mua đã đặt.

3.2 Sau khi hoàn tất việc đặt đơn hàng, Khách hàng có thể hủy đơn hàng bằng cách chọn “Quản lý đơn hàng” để “Hủy” đơn hàng hoặc có thể gọi lên Tổng Đài nhờ hỗ trợ huỷ đơn hàng (khi Nhà cung cấp chưa xác nhận đơn hàng) .

3.3 Nếu Người mua muốn hủy đơn hàng tại thời điểm nhận được sản phẩm thì phải thực hiện theo Chính sách đổi trả sản phẩm.

4. Quy trình giao nhận vận chuyển:

4.1 Sau khi senbut.vn xác nhận đơn hàng mà Người mua đã đặt hoàn tất, phía Nhà cung cấp xác nhận còn hàng. Nhà cung cấp sẽ tiến hành chuyển thông tin đơn hàng cho đối tác vận chuyển thực hiện tới Nhà cung cấp nhận hàng và thực hiện giao hàng cho Người mua.

4.2 Thời gian giao hàng cụ thể sẽ phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người mua và Nhà cung cấp (senbut.vn ước tính thời gian giao hàng dự kiến như sau: nội tỉnh: 01- 03 ngày làm việc, ngoại tỉnh: 03 - 10 ngày làm việc).

4.3 Thời gian giao hàng được tính bắt đầu từ lúc đơn hàng được Nhà cung cấp giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người mua để giao hàng.

4.4 Sàn TMĐT senbut.vn sẽ hợp tác với các đối tác vận chuyển để thực hiện quy trình giao nhận hàng hoá giữa Người mua và Nhà cung cấp.

4.5 Các chính sách, quy định, biểu phí về vận chuyển sẽ được các đối tác vận chuyển của Sàn TMĐT senbut.vn cập nhật cụ thể trên trang website chính thức của đối tác vận chuyển.

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể có thời gian vận chuyển chậm hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh, hoặc địa chỉ Nhà cung cấp ở các vùng hải đảo, vùng sâu, vùng xa, hoặc vì lý do cá nhân Nhà cung cấp hẹn giao hàng muộn. Đối với các trường hợp giao hàng chậm hơn dự kiến senbut.vn sẽ có thông báo đến Người mua cụ thể.

5. Quy trình bảo hành sản phẩm:

5.1 Hàng hóa trên Sàn TMĐT senbut.vn được Nhà cung cấp bảo hành thì senbut.vn sẽ tạo điều kiện để Khách hàng liên hệ trực tiếp với Nhà cung cấp về việc bảo hành hàng hóa.

5.2 Nhà cung cấp có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho Người mua như trong cam kết bảo hành, phiếu bảo hành sản phẩm.

5.3 Người mua luôn giữ thông tin về việc bảo hành và hoàn toàn có quyền liên hệ hoặc đến nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành.

5.4 Người mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện Nhà cung cấp trong trường hợp Nhà cung cấp từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.

5.5 Senbut.vn khuyến cáo Người mua cần tìm hiểu kỹ các thông tin về chính sách bảo hành đối với các sản phẩm có dự định mua. Senbut.vn không phải là đơn vị chịu trách nhiệm trong việc bảo hành sản phẩm của Người mua. Trường hợp Nhà cung cấp không có phản hồi về việc bảo hành, Người mua có thể liên hệ trực tiếp qua tổng đài chăm sóc khách hàng của senbut.vn thông qua số điện thoại: 19003249, senbut.vn sẽ tiếp nhận thông tin đồng thời sẽ tìm cách hỗ trợ thỏa đáng để bảo vệ quyền lợi của Khách hàng.

5.6 Khi có nhu cầu bảo hành sản phẩm, Người mua vui lòng liên hệ trực tiếp với Nhà cung cấp theo quy trình cụ thể như sau:

Bước 1: Kiểm tra thời hạn bảo hành

Thông tin liên quan đến thời hạn bảo hành được Nhà cung cấp ghi rõ trong phần mô tả sản phẩm. Khách hàng nên xem kỹ hàng hóa có còn trong thời hạn bảo hành hay không, các chứng từ có liên quan như: Phiếu bảo hành, tem bảo hành, phiếu giao hàng,... cần được chuẩn bị sẵn trước khi đem hàng hóa đi bảo hành.

Bước 2: Kiểm tra tình trạng hàng hóa

Khách hàng cần kiểm tra tình trạng hàng hóa xem có đủ điều kiện để bảo hành không. VD: Hàng hóa không bị trầy xước, dơ bẩn, tháo rời, rách tem niêm phong,...

Bước 3: Liên hệ với Nhà cung cấp để gửi hàng

Khách hàng tiến hành liên hệ với Nhà cung cấp để nhận địa chỉ nơi bảo hành.

Khách hàng gửi hàng hóa và các chứng từ kèm theo đến địa chỉ bảo hành.

Bước 4: Nhận lại hàng hóa sau khi được bảo hành

LƯU Ý: Sản phẩm mua tại senbut.vn được bảo hành khi:

  • Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử)
  • Còn tem/phiếu bảo hành
  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật

7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

7.1 Senbut.vn có trách nhiệm trong việc tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Khách hàng liên quan đến các giao dịch được thực hiện tại Sàn TMĐT senbut.vn. Khi phát sinh khiếu nại, tranh chấp, senbut.vn khuyến khích giải quyết bằng hình thức thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì mối quan hệ đồng thời nâng cao sự tin cậy của Người mua vào chất lượng dịch vụ của senbut.vn.

7.2 Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Khách hàng có khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ trên Sàn TMĐT senbut.vn thực hiện qua:

  • Gửi thư điện tử đến email: cskh@senbut.vn
  • Gọi điện thoại Tổng đài CSKH senbut.vn: 19003249

Bước 2: Trong thời gian 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu, bộ phận chăm sóc khách hàng của senbut.vn tiếp nhận thông tin khiếu nại, làm rõ và có thể đề xuất các biện pháp cụ thể hỗ trợ Khách hàng giải quyết tùy theo tính chất và mức độ của sự việc.

Bước 3: senbut.vn có thể yêu cầu Khách hàng và/hoặc Nhà cung cấp cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến quá trình giao dịch, sản phẩm để xác minh làm rõ vụ việc để có hướng xử lý phù hợp.

Bước 4: Senbut.vn chuyển thông tin cho nhà vận chuyển, theo dõi quá trình đổi/trả hàng (nếu có)

Hoàn tiền cho Người mua (trường hợp trả hàng) hoặc chuyển tiền cho Nhà cung cấp (đổi hàng)

Bước 5: Trong trường hợp việc tranh chấp, khiếu nại nằm ngoài khả năng của Sàn TMĐT senbut.vn, senbut.vn sẽ yêu cầu các bên đưa vụ việc ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được giải quyết theo pháp luật. Senbut.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Khách hàng. Vì vậy, senbut.vn cũng đề nghị Khách hàng tôn trọng và tuân thủ đúng theo quy định này và thực hiện cung cấp các thông tin một cách đầy đủ, chính xác, chi tiết và trung thực. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của người khác đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN

1. Thanh toán giữa Người mua – Sàn TMĐT senbut.vn

Ban Quản Lý Sàn TMĐT senbut.vn đưa ra các phương thức thanh toán, Người mua có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp:

+ Cách 1: Thanh toán đảm bảo qua cổng thanh toán Payoo

+ Cách 2: Thanh toán khi nhận hàng (COD - Thanh toán bằng tiền mặt)

Khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD) cho giao dịch của mình. Nếu Khách hàng không hài lòng về sản phẩm nhận được, kể cả sau khi Khách hàng đã nhận hàng và thanh toán, Khách hàng vẫn có thể tiến hành khiếu nại.

Senbut.vn sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng của Khách hàng. Khoản thanh toán của Khách hàng sẽ chỉ được chuyển vào tài khoản Nhà cung cấp khi Khách hàng xác nhận hoàn tất giao dịch hoặc trong vòng từ 07 ngày kể từ lúc giao hàng thành công nếu Khách hàng không có bất kỳ khiếu nại nào về hàng hóa nhận được.

2. Thanh toán giữa Nhà cung cấp - Sàn TMĐT senbut.vn

Thời gian thanh toán và hình thức thanh toán giữa Nhà cung cấp và Sàn TMĐT senbut.vn sẽ được quy định cụ thể trong hợp đồng hợp tác được hai bên thống nhất ký kết.

V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Ban Quản Lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin và việc thanh toán của Khách hàng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các Thành viên tham gia Sàn TMĐT senbut.vn lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết với Khách hàng như sau:

1. Bảo vệ là việc hỗ trợ cho Khách hàng, hệ thống của senbut.vn được thiết kế để Khách hàng có thể không đặt hàng cho đến khi Khách hàng an toàn thoát khỏi chế độ đặt hàng;

2. Bất cứ một sự gian lận và sử dụng trái phép thẻ thanh toán bởi ai đó để mua hàng từ Khách hàng, chúng tôi sẽ hoàn lại số tiền chúng tôi đã nhận của Khách hàng chỉ khi Khách hàng thông báo đến Nhà phát hành thẻ và liên lạc ngay với chúng tôi khi Khách hàng phát hiện việc không sử dụng được Thẻ thanh toán.

3. Ngay sau khi Khách hàng nhấp vào “Đặt hàng” trình duyệt của Khách hàng sẽ đi vào chế độ an toàn. Dữ liệu liên quan đến đặt hàng của Khách hàng, thông tin cá nhân của Khách hàng và chi tiết thanh toán sẽ đi qua tất cả các máy chủ của chúng tôi với hình thức mã hóa. Ngay sau khi Khách hàng đặt hàng đã hoàn thành, Khách hàng nên thoát khỏi chế độ an toàn.

4. Khách hàng không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email, chúng tôi không chịu trách nhiệm về những mất mát Khách hàng có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của Khách hàng qua internet hoặc email.

5. Khách hàng tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

6. Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

VI. CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG

1. Thu thập thông tin cá nhân

Trong quá trình cung cấp dịch vụ senbut.vn sẽ nhận được thông tin của các Thành viên khi đăng ký như sau:

1.1 Đối với thông tin của Thành viên cung cấp khi đăng ký tài khoản trên website: Kể từ ngày tạo tài khoản Thành viên đến khi bị khóa vĩnh viễn/xóa hoặc Thành viên yêu cầu xóa tài khoản.

1.2 Đối với những thông tin về địa chỉ giao hàng của Bên Mua khi Thành viên tiến hành mua hàng thông qua website: từ khi Thành viên cung cấp đến khi Thành viên tự xóa bỏ hoặc tài khoản bị khóa vĩnh viễn/xóa bỏ.

1.3 Đối với các thông khi Thành viên đăng ký để bán hàng trên senbut.vn (đăng ký làm Nhà cung cấp): từ khi Thành viên cung cấp đến khi Thành viên tự xóa bỏ gian hàng hoặc tài khoản bị khóa vĩnh viễn/xóa bỏ hoặc trong vòng 03 tháng Thành viên không giao dịch trên senbut.vn.

2. Mục đích sử dụng

Senbut.vn sẽ sử dụng thông tin cá nhân nhận được từ Thành Viên vào những mục đích như dưới đây:

2.1 Sử dụng để xác nhận thông tin Thành viên khi  đăng nhập vào hệ thống của senbut.vn

2.2 Dùng để giao dịch trong khi mua hàng hóa, dịch vụ của Nhà cung cấp trên senbut.vn

2.3 Dùng trong tuyên truyền quảng cáo các thông tin của senbut.vn đến các Thành viên gửi email giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ trên senbut.vn

a. Cung cấp thông tin về dịch vụ bằng email, bưu điện, điện thoại...

b. Dùng để cá nhân hóa nội dung mỗi khi Khách hàng truy cập vào senbut.vn, dựa theo giới tính, tuổi, nơi sinh sống, sở thích, lịch sử mua hàng, trang web Thành viên đã xem.

c. Dùng để phân tích xu hướng tiêu dùng của Khách hàng, với mục đích xây dựng những dịch vụ mới, hoặc cải thiện những dịch vụ cũ.

d. Dùng để liên lạc với Thành viên khi senbut.vn điều tra thông tin Khách hàng, tổ chức khuyến mại, trao đổi ý kiến thông tin trên bảng đánh giá, bình luận.

2.3 Dùng để trả lời các câu hỏi, bình luận, phản hồi của Thành viên..

2.4 Dùng cho những mục đích khác của senbut.vn không ghi ở trên. Khi đó chúng tôi sẽ thông báo việc sử dụng đó trên https://senbut.vn.

3. Sử dụng thông tin cá nhân:

3.1 Senbut.vn chỉ sử dụng thông tin cá nhân của Thành viên đúng với mục đích và phạm vi đã thông báo trừ trường hợp

(i) Thành viên và senbut.vn có một thỏa thuận khác;

(ii) Để cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm theo yêu cầu của Thành viên;

(iii) Thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật hoặc yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

3.2 Mỗi Thành viên sẽ đăng ký và được cấp một tài khoản riêng trên website senbut.vn, những thông tin cá nhân của Thành viên sẽ được hiển thị rõ ràng trong giao diện của website senbut.vn.

3.3 Thành viên sau khi đăng nhập vào tài khoản riêng của mình có thể dùng các công cụ và tùy chọn trên website để điều chỉnh và quản lý thông tin cá nhân của mình.

4. Thời gian lưu trữ  thông tin:

4.1 Chúng tôi chỉ lưu giữ thông tin cá nhân của Thành viên khi được sự cho phép của pháp luật hoặc có liên quan đến mục đích sử dụng đã được nêu ở Mục 2, Điều VI - Quy chế hoạt động.

4.2 Dữ liệu các nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi Thành viên có yêu cầu xóa dữ liệu các nhân và/hoặc hủy kích hoạt tài khoản Thành viên trên sàn TMĐT senbut.vn

5. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân:

5.1 Thông tin cá nhân của thành viên trên senbut.vn được bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của senbut.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của thành viên đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

5.2 Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của Thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ Thành viên.

5.3 Ban quản lý senbut.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký bán hàng/mua hàng là Thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại, số tài khoản,… và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý senbut.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân mà Thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

5.4 Thành viên sau khi đăng nhập vào tài khoản riêng của mình có thể dùng các công cụ và tùy chọn trên website để điều chỉnh và quản lý thông tin cá nhân của mình.

VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU

1. Đối với Thành viên

1.1 Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT senbut.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu không chính chủ để có biện pháp giải quyết phù hợp.

1.2 Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT senbut.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT senbut.vn.

1.3 Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT senbut.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT senbut.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng ảo, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi vi phạm của mình trước pháp luật.

1.4 Thành viên không được hành động gây mất uy tín của senbut.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của senbut.vn.

2. Quản lý sản phẩm giao dịch trên sàn TMĐT senbut.vn

2.1  Sản phẩm đăng bán không thuộc danh mục hàng hóa cấm kinh doanh hoặc hạn chế kinh doanh theo quy định tại Phụ lục I và Phụ lục II được ban hành kèm theo Nghị định 59/2006/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2006 của Chính phủ.

2.2 Đối với sản phẩm đăng bán kinh doanh có điều kiện Nhà cung cấp cần cung cấp các giấy phép chứng từ hợp lệ theo quy định trong Phụ lục III được ban hành kèm theo Nghị định 59/2006/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2006 của Chính phủ.

3.  Quản lý thông tin giới thiệu, quảng cáo sản phẩm giao dịch trên sàn TMĐT senbut.vn

3.1 Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo (Căn cứ theo Điều 7 - Luật Quảng cáo 2012):

  • Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Thuốc lá.
  • Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.
  • Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.
  • Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.
  • Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.
  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.
  • Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

3.2  Hành vi cấm trong hoạt động giới thiệu, quảng cáo (Căn cứ theo Điều 8 - Luật Quảng cáo 2012)

  • Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
  • Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
  • Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
  • Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
  • Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
  • Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
  • Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
  • Các hành vi khác vi phạm pháp luật về quảng cáo.

4. Đối với các trường hợp vi phạm, senbut.vn sẽ có các chế tài xử lý như sau:

Sàn TMĐT senbut.vn toàn quyền chủ động gỡ bỏ các sản phẩm mà Nhà cung cấp đã đăng tải trên Sàn TMĐT senbut.vn không đúng quy định của pháp luật, không đúng thuần phong mỹ tục hoặc không phù hợp hoạt động kinh doanh của Sàn TMĐT senbut.vn và áp dụng các hình thức xử phạt, yêu cầu bồi thường được nêu trong các chính sách quy định của senbut.vn, quy định của pháp luật mà không chịu bất kỳ trách nhiệm nào.

VII. GIỚI HẠN TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT TRÊN SÀN GIAO DỊCH

1. Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các Thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

2. Ban Quản Lý Sàn TMĐT senbut.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các Thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành Viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban Quản Lý Sàn TMĐT quan địa chỉ email: cskh@senbut.vn Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn TMĐT senbut.vn;

3. Tuy nhiên, Ban Quản Lý Sàn TMĐT senbut.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban Quản Lý gây ra.

VIII. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN LÝ WEBSITE TMĐT SENBUT.VN

1. Quyền

1.1 Tiến hành cung cấp các dịch vụ trên Sàn TMĐT senbut.vn cho các Thành viên sau khi hoàn thành các bước đăng ký tài khoản, các thủ tục và các điều kiện được quy định trên sàn TMĐT senbut.vn

1.2 Ban quản lý senbut.vn có quyền kiểm tra thông tin các tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm;

1.3 Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho Thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh Thành viên cung cấp thông tin cho senbut.vn không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;

1.4 Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn trong trường hợp: Thành viên vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên senbut.vn. Trong trường hợp này Ban quản lý sẽ thông báo cho Thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng.

1.5 Khóa tài khoản Thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu Thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên senbut.vn liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành Thành viên và được mở lại tài khoản Thành viên và các ưu đãi dành cho Thành viên thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của senbut.vn;

1.6 Khóa tài khoản Thành viên ngay, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu Thành viên không đủ năng lực tài chính thực hiện nghĩa vụ khi tham gia giao dịch trên Sàn hoặc/và có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Thành viên khác của senbut.vn. Trong trường hợp khóa tài khoản Thành viên, chấm dứt cung cấp toàn bộ dịch vụ, ưu đãi của Thành viên thì tất cả các chứng nhận, các quyền của Thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt;

1.7 Senbut.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên senbut.vn theo luật bản quyền quốc tế và các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “senbut.vn” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của senbut.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

1.8 Trừ trường hợp có thỏa thuận cụ thể khác, senbut.vn có quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho Thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của senbut.vn

2. Nghĩa vụ

2.1 Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký kinh doanh (đối với thương nhân) hoặc nhân thân (đối với cá nhân) tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn TMĐT senbut.vn;

2.2 Thiết lập cơ chế cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia Sàn TMĐT senbut.vn thực hiện quy trình giao kết Hợp đồng;

2.3 Lưu giữ thông tin đăng ký của thương nhân hoặc thông tin cá nhân của các cá nhân ngay từ ngày thương nhân hoặc cá nhân đăng ký tham gia Sàn TMĐT senbut.vn và thường xuyên cập nhật các thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;

2.4 Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân và thông tin cá nhân. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của Khách hàng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;

2.5 Tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật; cung cấp các tài liệu như thông tin đăng ký, lịch sử dữ liệu giao dịch,… của đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Sàn TMĐT senbut.vn;

2.6 Khi Khách hàng mua hàng hóa hoặc dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với Nhà cung cấp hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, thương nhân, tổ chức vận hành sàn thương mại điện tử phải cung cấp cho Khách hàng thông tin đăng ký của Nhà cung cấp, tích cực hỗ trợ Khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân;

2.7 Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn TMĐT senbut.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép;

2.8 Xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên Sàn giao dịch. Các chính sách này sẽ được công bố trên Sàn TMĐT senbut.vn;

2.9 Triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các Thành Viên tham gia và người sử dụng trên Sàn TMĐT senbut.vn;

2.10 Duy trì hoạt động bình thường của Sàn TMĐT senbut.vn và khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động của Sàn. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng như: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng,... thì Sàn TMĐT senbut.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới;

2.11 Ban Quản Lý Sàn TMĐT senbut.vn có trách nhiệm hướng dẫn các Thành Viên thực hiện quá trình mua bán qua Sàn TMĐT senbut.vn đặc biệt là việc áp dụng chức năng thanh toán trực tuyến.

 IX. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA THÀNH VIÊN LÀ NHÀ CUNG CẤP

1. Quyền

1.1 Được miễn phí đăng ký tài khoản Nhà bán hàng. Phí đăng ký được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn TMĐT senbut.vn, nhưng không tính đến các khoản phí khác như phí thuê quảng cáo, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên Sàn TMĐT senbut.vn.

1.2 Tạo một cửa hàng riêng để trưng bày hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp của mình trên Sàn TMĐT senbut.vn.

1.3  Được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý cửa hàng và các giao dịch của mình trên Sàn TMĐT senbut.vn.

1.4  Được hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng cửa hàng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn TMĐT senbut.vn.

1.5 Hưởng các chính sách ưu đãi do Sàn TMĐT senbut.vn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Sàn TMĐT senbut.vn. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Sàn TMĐT senbut.vn hoặc được gửi trực tiếp đến các Nhà cung cấp.

2. Nghĩa vụ

2.1 Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình chào bán trên Sàn TMĐT senbut.vn.

2.2 Tuân thủ các quy định pháp luật về cung cấp thông tin và giao kết hợp đồng trên website thương mại điện tử và các quy định tại Quy chế này.

2.3 Tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại.

2.4 Bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

2.5 Thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT senbut.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời.

2.6 Cung cấp cho Sàn TMĐT senbut.vn và đăng tải, cập nhật những thông tin trên website đầy đủ và chính xác, đặc biệt thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm mà Thành Viên cung cấp.

2.7 Chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn TMĐT senbut.vn. Mỗi Thành viên phải có quy trình giao hàng đầy đủ rõ ràng.

2.8 Không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT senbut.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT senbut.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Thành Viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

2.9 Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT senbut.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT senbut.vn trong Bản Quy chế này.

2.10 Không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT senbut.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Thành Viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT senbut.vn.

2.11 Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn TMĐT senbut.vn.

2.12 Cung cấp thông tin về giao dịch, tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

X. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA THÀNH VIÊN LÀ KHÁCH HÀNG

1. Quyền

1.1 Sau khi đăng ký trở thành Khách hàng của senbut.vn, Khách hàng sẽ được mua các sản phẩm được bán trên Sàn TMĐT senbut.vn

1.2 Được cấp một tên đăng ký và mật khẩu để sử dụng vào việc quản lý đơn hàng trên Sàn TMĐT senvut.vn

1.3 Được hướng dẫn sử dụng các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn TMĐT senbut.vn

1.4 Có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn TMĐT senbut.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư hoặc email đến senbut.vn

2. Nghĩa vụ

2.1 Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về việc bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đã đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

2.2 Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho senbut.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

2.3 Khách hàng cam kết những thông tin cung cấp cho senbut.vn là hoàn toàn chính xác.

2.4 Khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, sản phẩm hỗ trợ senbut.vn trong quá trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại phát sinh giữa Nhà cung cấp và Khách hàng diễn ra trên sàn TMĐT senbut.vn.

2.5 Khách hàng cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của senbut.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của senbut.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Khách hàng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

2.6 Khách hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ senbut.vn cung cấp cho bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của senbut.vn trong Quy chế này.

2.7 Khách hàng không được có hành động gây mất uy tín của senbut.vn dưới mọi hình thức.

XI. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

1. Tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn sẽ được các bên giải quyết trên cơ sở thương lượng và hòa giải, trường hợp không tự giải quyết được thì đưa ra Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định pháp luật.

2. Bản Quy chế của Sàn TMĐT senbut.vn có hiệu lực thi hành kể từ ngày được đăng tải trên website https://senbut.vn

3. Trường hợp phải thay đổi nội dung quy chế để đảm bảo mục đích và hoạt động của Sàn thì Ban Quản Lý sẽ thông báo trên Sàn trước 05 (năm) ngày. Sau 05 (năm) ngày thông báo, Bản Quy chế được sửa đổi/bổ sung/thay thế chính thức có hiệu lực. Việc Thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc các Thành viên đã chấp nhận Bản Quy chế sửa đổi.

XII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

Mọi Thành viên khi sử dụng senbut.vn để thực hiện giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo Quy chế này và các quy định, điều kiện, điều khoản được nêu trong Quy chế này, như được bổ sung sửa đổi tại từng thời điểm phù hợp với quy định của pháp luật.

Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch/website TMĐT https://senbut.vn:

Sàn giao dịch/Website Thương mại điện tử senbut.vn

Công ty/Tổ chức: Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Chính Tín

Địa chỉ: 288A1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 19003249                                 Email: cskh@senbut.vn

 

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 12 năm 2021

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CHÍNH TÍN

Người đại diện theo pháp luật

(đã ký và đóng dấu)

 

Giám đốc

LÊ VIỆT DŨNG