Đông phương luận lý học

Đông phương luận lý học

Được bán bởi: Sách Huế
0/5 (0 đánh giá)
54,000 đ 54,000 đ
Số lượng:
Tùy chọn giao hàng
Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội
  • Thành phố Hà Nội
  • Tỉnh Hà Giang
  • Tỉnh Cao Bằng
  • Tỉnh Bắc Kạn
  • Tỉnh Tuyên Quang
  • Tỉnh Lào Cai
  • Tỉnh Điện Biên
  • Tỉnh Lai Châu
  • Tỉnh Sơn La
  • Tỉnh Yên Bái
  • Tỉnh Hoà Bình
  • Tỉnh Thái Nguyên
  • Tỉnh Lạng Sơn
  • Tỉnh Quảng Ninh
  • Tỉnh Bắc Giang
  • Tỉnh Phú Thọ
  • Tỉnh Vĩnh Phúc
  • Tỉnh Bắc Ninh
  • Tỉnh Hải Dương
  • Thành phố Hải Phòng
  • Tỉnh Hưng Yên
  • Tỉnh Thái Bình
  • Tỉnh Hà Nam
  • Tỉnh Nam Định
  • Tỉnh Ninh Bình
  • Tỉnh Thanh Hóa
  • Tỉnh Nghệ An
  • Tỉnh Hà Tĩnh
  • Tỉnh Quảng Bình
  • Tỉnh Quảng Trị
  • Tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Thành phố Đà Nẵng
  • Tỉnh Quảng Nam
  • Tỉnh Quảng Ngãi
  • Tỉnh Bình Định
  • Tỉnh Phú Yên
  • Tỉnh Khánh Hòa
  • Tỉnh Ninh Thuận
  • Tỉnh Bình Thuận
  • Tỉnh Kon Tum
  • Tỉnh Gia Lai
  • Tỉnh Đắk Lắk
  • Tỉnh Đắk Nông
  • Tỉnh Lâm Đồng
  • Tỉnh Bình Phước
  • Tỉnh Tây Ninh
  • Tỉnh Bình Dương
  • Tỉnh Đồng Nai
  • Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tỉnh Long An
  • Tỉnh Tiền Giang
  • Tỉnh Bến Tre
  • Tỉnh Trà Vinh
  • Tỉnh Vĩnh Long
  • Tỉnh Đồng Tháp
  • Tỉnh An Giang
  • Tỉnh Kiên Giang
  • Thành phố Cần Thơ
  • Tỉnh Hậu Giang
  • Tỉnh Sóc Trăng
  • Tỉnh Bạc Liêu
  • Tỉnh Cà Mau
    Vận chuyển
    Thanh toán khi nhận hàng hoặc online
    MÔ TẢ SẢN PHẨM

    Tác giả:    HT. Nhất Hạnh
    Số trang:    112 trang
    Năm xuất bản:    1950
    Hình thức bìa:    Bìa mềm, có tay gấp
    Nhà xuất bản:    Hương Quê
     

    Luận-lý-học có nhiều môn. Đại khái, tam-đoạn-luận (syllogisme) là luận-lý-học Tây-phương và nhân-minh là luận-lý-học Đông-phương. Hai thứ đều là phương-thức biện-luận. Có khác là Nhân-minh không có phương-pháp diển-dịch (déduction) nhưng lại đầy đủ hơn tam-đoạn-luận về phương-pháp quy-nạp (induction).
    Nhân-minh có trước tam-đoạn-luận rất sớm, nhưng đến nay vẫn không được phổ cập, không phải là không có duyên cớ.
    Đọc ở phần lịch-sử Nhân-minh, ta thấy rõ. Tại sao, một môn học luận-lý có phần đầy đủ hơn luận-lý Tây-phương mà ít ai biết đến?
    Biên-giả nhận thấy rằng hiểu được Nhân-minh thì dễ mà áp-dụng Nhân minh thì khó. Nhưng cái khó quen đi sẽ thành ra dễ.
    Trong công việc này biên-giả đã cố gắng nhiều và nếu bạn đọc thấy dễ hiểu, ấy là biên-giả lấy làm mãn nguyện..
    Những danh từ trong đây được giải thích rõ-ràng và có lặp đi lặp lại nhiều lần để bạn đọc được dễ nhớ. Sau cùng có bản kiểm-vấn để các học giả kiểm điểm lại sự hiểu của mình.
    Ở đây, biên-giả xin cám ơn các bạn thân đã cho nhiều tài liệu quý hóa để làm công việc này. Biên giả lại xin thành tâm trông mong sự bổ chính của các bạn học giả hiện tại và tương lai.

    Nhất Hạnh


    Đánh giá
    0/5.0
    0 Đánh giá
    0
    0
    0
    0
    0
    Nhận xét về sản phẩm